“มู่หลาน”ผงาด! ฉลองสถิติภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดของปีในเมืองไทย

              หลังเจอเหตุการณ์ต้องเลื่อนฉาย พอมีกำหนดเข้าฉายสำหรับภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นจากดิสนีย์ที่แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอยอย่าง Disney’s Mulan – มู่หลาน” เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหญิงตัวแม่ขวัญใจแฟน ๆ ก็เดินหน้าสร้างสถิติมาอย่างต่อเนี่องในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัววันแรกสูงสุดของปี และภาพยนตร์ที่ทำรายเปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุดของปี จนมาถึงตอนนี้ Disney’s Mulan – มู่หลาน” ได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2020 ในประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

              และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของปีDisney’s Mulan – มู่หลาน” จะเปิดฉายใน 2 ระบบพิเศษอย่าง  IMAX (ไอแมกซ์) จอใหญ่ เต็มตาเต็มอารมณ์ และ4DX (โฟร์ดีเอ็กซ์) ที่เต็มไปด้วยเอฟเฟคต่าง ๆ จนเหมือนได้เข้าไปอยู่ในหนังเลยทีเดียว โดยทั้ง 2 ระบบเพิศษนี้จะเริ่มฉายในวันที่ 24 กันยายนนี้ เป็นต้นไป แฟน ๆ ดิสนีย์และมู่หลานสามารถเลือกชมและเช็ครอบได้จากโรงภาพยนตร์ในวันดังกล่าว

              Disney’s Mulan – มู่หลาน คือภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นเรื่องล่าสุดจากดิสนีย์ ที่ดัดแปลงจากบทกวีเรื่องเล่า “เดอะ บัลลาด ออฟ มู่หลาน – The Ballad of Mulan” เรื่องราวของ ฮัว มู่หลาน หญิงสาวที่ต้องเสียสละตัวตนของเธอ ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อไปออกรบแทนบิดา จนกลายเป็นหนึ่งในวีรสตรีนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จีนเคยรู้จักมา นำแสดงโดย หลิว อี้เฟย, ดอนนี่ เยน, เจ็ท ลี, กง ลี่, เจสัน สก็อตต์ ลี และ โยซัน อันกำกับภาพยนตร์โดย นิกิ คาโร

              ส่วนในเวอร์ชั่นพากย์ไทยก็ได้นักแสดงสาวมากความสามารถ เจ้าของรางวัลนาฏราชครั้งที่ 11 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่าง “ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก” มาให้เสียง “มู่หลาน” จนได้รับคำชมมากมายจากแฟน ๆ ที่ได้ไปชมเวอร์ชั่นพากย์ไทยมาแล้วอีกด้วย

              Disney’s Mulan – มู่หลาน เข้าฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์ และเตรียมพบกับ 2 ระบบพิเศษ IMAX และ 4DX ได้ในวันที่ 24 กันยายนนี้เป็นต้นไป

Related posts